Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

ưu nhược điểm của các loại laptop

Các bạn muốn mua một cái LAPTOP nhưng chưa biết ưu nhược điểm của từng loại máy tính như: HP, IBM, TOSHIBA, ACER, ASUS, SONY, DELL (kể cả giá). các bạn đang phân vân? Sau đây mình sẽ chia sẻ những hiểu biết của mình về các loại laptop , các bạn hãy tham khảo để có thể chọn mua cho mình chiếc laptop phù hợp nhé!

1. Laptop Sony Vaio:

TZ nhỏ gọn (màn hình 11", nặng hơn 1kg); SZ dành cho businessman (màn hình 13,3"; nặng khoảng 1,8kg), FZ dành cho đồ hoạ và game (màn hình 15,4"); CR là dòng phổ thông (màn hình 14,1"); N là dòng bình dân.

- Ưu: Toàn bộ đều dùng chip Intel, chạy ổn định, Pin các dòng TZ (trước đây là TX), SZ (trước đây là S) thì khá tốt (toàn trên 3 tiếng), thiết kế khá đẹp (trừ dòng N bình dân)

- Nhược: Giá cao, loa nghe không hay, các linh kiện thay thế khá đắt và hiếm

2. laptop HP Compaq:

Ưu: Loa nghe hay, chạy khá ổn định, giá mềm, thiết kế khá đẹp, nhiều dòng chip (cả Intel và AMD) dễ lựa chọn, linh kiện thay thế dễ tìm và không đắt. và có rất nhiều loại laptop hp gia re.

Nhược: Xử lý hơi chậm, thiên về media, nặng (toàn trên 2,2kg), quá nhiều dòng máy nên khó lựa chọn

3. Laptop Dell:

Ưu: Khá phổ thông, dể sử dụng, thiết kế chắc chắn, độ bền thì khá tốt, nồi đồng cối đá, chịu va đập tốt, linh kiện dễ thay thế

Nhược: Chạy hơi thiếu ổn định, thiếu chức năng bảo mật (Finger Print), loa nghe chát không hay

Dell: Bền, chắc chắn, thiết kế được cải tiến đáng kể. Chịu được tần suất hoạt động cao. Cũng hơi nóng 1 chút nhưng ở mức chấp nhận được.

Nhưng nhiều ý kiến lại cho rằng:

- Sony Vaio:
Chỉ có dòng TZ và SZ (không nói các dòng mới được công bố bác nhé) mới đủng đẳng cấp và mang đúng chất thương hiệu sản phẩm của Sony. Tuy nhiên dòng SZ cũng khá nóng nếu so với Thinkpad T61. Nhưng nó không nóng như dòng DV của HP (nhắc đến mà hãi:-&)

- HP-Compaq:

+ vẫn bị nhược điểm rất lớn đó là hiệu năng giảm dần theo thời gian sử dụng. Sau 1.5 năm, máy chỉ hoạt động với 50-60% công suất ban đầu, thường bị treo máy trong quá trình sử dụng với thời gian dài (5-6 tiếng 1 lúc). Máy khá nóng khi hoạt động lâu (nhưng còn đỡ hơn dòng DV)

+ Dòng HP-DV thì nhà đang có người đùng DV 2500: Nóng điên cuồng. Không hiểu sao, nóng tới mức mà phần để tay gây 1 cảm giác nóng giật mình khi hoạt động trong khoảng 4-5 tiếng, sợ quá phải tắt máy luôn.

- Acer thì không gây ấn tượng chút nào cả. Từ thiết kế, hiệu năng tới chất lượng....


Nói chung May tinh xach tay mỗi Model đều có những ưu nhược điểm riêng chứ chưa nói gì đến các hãng.
Nếu bạn muốn mua May tinh xach tay thì nên lựa chọn theo nhu cầu sử dụng, túi tiền, sở thích về kiểu dáng, thiết kế ... Khó có thể nói là máy tính của hãng nào tốt hơn hãng nào vì có quá nhiều mặt phải so sánh (ví dụ: Laptop Acer có thể chất lượng không bằng laptop Lenovo nhưng giá lại tốt hơn; Acer cũng có những dòng máy chất lượng đỉnh cao, tốt, bền, đẹp hơn nhiều dòng máy của Lenovo ...)
Bạn nên mua máy ở những nơi nào có thể tư vấn cho bạn máy tính phù hợp với nhu cầu, sở thích và túi tiền của bạn nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét